หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิธีดื่มนำ้ต้มใบทุเรียนเทศ ให้ได้ประสิทธิภาพในการรักษาโรคและปลอดภัย




 


ประโยชน์ของใบทุเรียนเทศ

               ชื่อทุเรียนเทศมาจากภาษาดัตช์ "zuur zak" หมายถึง ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ส่วนต่าง ๆ ของพืชเริ่มตั้งแต่ ต้น ดอกไม้ ใบไม้ ผลไม้ เมล็ดพืชเปลือกไม้และรากที่สามารถใช้เป็นยาแผนโบราณ ในช่วงปี 1990 พบว่าทุเรียนเทศมีสารประกอบ Cytotoxic ถึง 34 ชนิดบนใบทุเรียนเทศ สามารถที่จะยับยั้ง,ฆ่าเซลล์ของร่างกายที่มีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ (เซลล์มะเร็ง) สารประกอบเหล่านี้มีข้อดีหลายประการเมื่อเทียบกับการรักษาโรคมะเร็งในปัจจุบัน โดยจะฆ่ามะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยโดยไม่ก่อให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน และไม่มีการสูญเสียน้ำหนักหรือสูญเสียเส้นผมจำนวนมาก

                ใบทุเรียนเทศ เป็นที่รู้จักกันว่ามีส่วนประกอบของสารที่มีความสามารถของ acetogenins annonaceous มีผลถึง10,000 เท่าของศักยภาพในการฆ่าเซลล์มะเร็งมากกว่าสาร Adriamycin ที่ใช้กันทั่ว ไปในการรักษาด้วยเคมีบำบัด, สาร acetogenins สามารถฆ่าโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งต่อมไทรอยด์,มะเร็งต่อมลูกหมาก,มะเร็งปอด,มะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งตับอ่อน,โรคมะเร็งริดสี ดวงทวาร ได้โดยไม่ทำลายหรือรบกวนเซลล์ของร่างกายที่มีสุขภาพดี โดยได้รับการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการของสถาบันวิทยาศาสตร์สุขภาพ, สหรัฐอเมริกาภายใต้การกำกับดูแลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐอเมริกา

                อย่างไร "ก่อนที่จะตัดสินใจที่จะกินใบทุเรียนเทศเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือเนื้องอก คุณควรปรึกษากับแพทย์หรือโรงพยาบาลของคุณก่อนในระหว่างการรักษาด้วยสมุนไพรนี้ หากคุณกังวลถึงผลของการใช้ทุเรียนเทศหรือยาในช่วงเวลาที่คุณกิน โดยสารประกอบในใบทุเรียนเทศ "นายสตีเฟ่น จากจาก Herbacure, ได้กล่าวไว้ในการบรรยายของเขา

               วิธีการเตรียมชาทุเรียนเทศ นอกจากนี้สตีเฟ่น และไตร วิโบโว ดามาวัน, ผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะปลูกทุเรียนเทศจาก Park Mekarsari อธิบายวิธีใช้ใบทุเรียนเทศสำหรับการรักษาสมุนไพรในการป้องกันโรคมะเร็งต่อไปนี้

วิธีใช้ใบทุเรียนเทศสำหรับการรักษาสมุนไพรในการป้องกันโรคมะเร็ง ต่อไปนี้

                1.ชาใบทุเรียนเทศสด 10-15 ชิ้น ต้มในน้ำ 3 ถ้วย (600 ซีซี) จนกระทั่งเหลือ 1 ถ้วย ในช่วงเวลาของการต้มควรใช้เหยือกหรือหม้อที่ทำจากดินเหนียว เพื่อให้มีความบริสุทธิ์ของสารที่มีอยู่ในใบทุเรียนเทศจะยังคงอยู่ ดื่มในขณะที่น้ำต้มอุ่นทุกวันในตอนเช้าหรือตอนเย็นสำหรับ 3-4 สัปดาห์
               "การเก็บรวบรวมใบทุเรียนเทศควรจะเริ่มต้นจากใบที่ 4 หรือ 5 จากด้านบน เป็นเพราะใบอ่อนยังไม่มีสารประกอบสำคัญหลาย ๆ อย่าง"

               2.ชาใบทุเรียนเทศแห้ง 10-15 ใบ ฉีกใบทุเรียนเทศแห้งเป็นชิ้น ๆ ใส่ในน้ำเดือด 2 ถ้วย (400 ซีซี) เคี่ยวไฟอ่อนเพื่อให้เหลือ 1 ถ้วย กระบวนการต้มควรใช้เวลาเพียง 1-1.5 ชั่วโมง เร็วกว่าการเตรียมวิธีแรก
               ทั้งนี้การทำใบให้แห้งไม่ควรทำภายใต้ดวงอาทิตย์แผดจ้า เพราะมันจะเกิดความเสียหายต่อสารประกอบในใบทุเรียนเทศ
               "ทุเรียนเทศใบแห้งยังคงสารประกอบเดียวกันกับใบทุเรียนเทศสด กับกระบวนการอบแห้งที่ทำให้ปริมาณน้ำลดลงอย่างเดียว ในขณะที่สารในใบจะยังคงอยู่และจะถูกเก็บไว้ได้นาน ส่วนใบทุเรียนเทศสดที่เก็บใหม่เก็บในตู้เย็นได้เพียงหนึ่งสัปดาห์ เพราะระบายความร้อนจะสร้างความเสียหายให้สารในใบรวมทั้งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เนื่องจากกระบวนการหมัก "ดามาวัน กล่าว

               3.การบริโภคผลทุเรียนเทศสด (150-250 กรัม / วัน) โดยดื่มเป็นน้ำผลไม้หรือรับประทานโดย ตรง นั้นขอแนะนำ เนื้อผลไม้ทุเรียนเทศนอกเหนือจากจะใช้เป็นการให้พลังงาน (โดยทั่วไปคนที่เป็นมะเร็ง / เนื้องอก มีอาการอ่อนแอ / เซื่องซึม) ยังอุดมไปด้วยเส้นใยที่ช่วยในกระบวนการรักษามะเร็งโดยสารประกอบของ acetogenins
               การขับถ่ายของเซลล์มะเร็งตายอาจจะเป็นทางเหงื่อ ปัสสาวะ และอุจจาระ ที่โดยทั่วไปจะใช้การรักษาสมุนไพรใบทุเรียนเทศในการรักษาจะมีผลให้ร่างกายมีความอุ่น / ร้อนในร่างกายจากอาการปวด,ปัสสาวะบ่อยและเหงื่อออกอย่างล้นเหลือ ความเร็วของปฏิกิริยาของร่างกายในการตอบสนองหรือปฏิกิริยาของคนไข้แต่ละคนจะแตกต่างกัน จากปัจจัยต่าง ๆ เช่น อายุ,ความอดทนของผู้ป่วย,ระยะของโรคมะเร็ง / เนื้องอกและประเภทของโรคมะเร็งหรือเนื้องอกในแต่ละชนิด

               4.การปั่นใบทุเรียนเทศ 3-5 ใบ โดยการใส่น้ำ ¼ ถ้วยน้ำ (50 ซีซี) น้ำอุ่นจะช่วยให้กระบวนการของการบดเร็วขึ้น ก่อนที่จะปั่นใบควรจะตัดเป็นชิ้นส่วนที่ 3-4 เพื่อที่จะปั่นได้อย่างรวดเร็ว เมื่อปั่นใส่ใบลงในภาชนะที่มีฝาปิดแน่นแล้วเพิ่ม 1 ถ้วยน้ำร้อนลงไป ปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน
                ปิดภาชนะบรรจุที่ปิดสนิทเพื่อให้ความร้อนจะถูกเก็บไว้และขั้นตอนของการสกัดสารประกอบเป็นมากที่สุด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นกรองน้ำและดื่มขณะอุ่น หากไม่มีเครื่องปั่นการเตรียมชาทุเรียนเทศสามารถใช้ครกบดแทน
               "การเตรียมชาทุเรียนเทศโดยการปั่นทำกันไม่มากเท่าชงชาใบทุเรียนเทศแบบการต้มใบสดและการต้มใบแห้ง แต่มีประสิทธิภาพมากกว่าผลที่ได้จากทั้งสองวิธี แต่ก็เป็นการเตรียมชาทุเรียนเทศที่มีกลิ่นเหม็นแสบอย่างที่ไม่พึงประสงค์ ในการระงับกลิ่นสามารถเพิ่มน้ำสับปะรดเล็กน้อยหรือผลไม้อื่น ๆ ที่ต้องการ และไม่เพิ่มน้ำตาลปาล์มบริสุทธิ์, น้ำผึ้งหรือน้ำตาลถ้าคุณไม่ชอบเพราะมันจะผ่านกระบวนการทางเคมี, "สตีเฟนอธิบาย

ปฏิกิริยาการรักษา

               ปฏิกิริยาของการรักษาโดยใช้ชาทุเรียนเทศ มักจะตอบสนองหลังจากวันที่ 3-7 หลังการดื่มอย่างสม่ำเสมอวันละ 3 ครั้ง แม้มีบ้างที่ไม่เห็นการตอบสนองหลังจากการบริโภคเป็นประจำเป็นเวลาหนึ่งเดือน
               "ถ้าไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง ให้กลับมาตรวจสอบในรายละเอียดจากการเลือกวัสดุและเทคนิคการเก็บใบ เทคนิคการเตรียมชาทุเรียนเทศ และแม้แต่การบริโภค ว่าดื่มต่อเนื่องหรือไม่ เพราะทั้งหมดต้องไปด้วยกันเพื่อให้ได้ผลสูงสุด" สตีเฟน ให้คำปรึกษา
               "สำหรับผู้ป่วยที่มีความกังวลใจแผลในกระเพาะอาหาร เนื่องจากผลทุเรียนเทศมีรสเปรี้ยว ควรกินผลไม้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงหลังอาหาร หากทรมานจากแผลในกระเพาะอาหารอักเสบเฉียบพลันจากการบริโภคผลไม้ สามารถทำได้โดยการนึ่งก่อน ทุเรียนเทศจะลดรสเปรี้ยวลง"

ที่มา ครบเครื่องเรื่องใบชาทุเรียนน้ำทุเรียนเทศ soursop  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น